Monicam hiện có khoảng 8000 users đăng ký. Các chiến dịch khuyến mãi trên Monicam chủ yếu tập trung ở ngành hàng mỹ phẩm và các sản phẩm đồ dùng thường ngày.
Về cơ chế hoạt động, sau khi user đăng ký dùng thử sản phẩm, hệ thống của Monicam sẽ tập hợp và gửi sản phẩm dùng thử cho những user đã đăng ký thành công. Sau khi nhận được hàng, user dùng thử sản phẩm, họ sẽ đăng tải trải nghiệm của mình lên nền tảng của Monicam và các trang mạng xã hội phổ biến tại Nhật Bản như Instagram, X,...Người dùng thử có thể chấm điểm trên thang 5 sao, bình luận, đăng ảnh, video về sản phẩm và đính kèm link mua hàng.