Share
Khi công nghệ thông tin trở nên dễ tiếp cận hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ, họ đang có xu hướng chuyển sang sử dụng chatbot để cải thiện trải nghiệm người dùng và tự động hóa giao tiếp với khách hàng tiềm năng.
Google hiện có khoảng 1 tỷ thiết bị có tích hợp trợ lý ảo của họ trên thị trường. Điều đó có nghĩa là một trong bảy người trên toàn thế giới có khả năng đã tương tác với bot, cho dù họ có nhận ra điều đó hay không.
Phân khúc này đã phát triển — và đang phát triển nhanh chóng! Yahoo Finance báo cáo ngành công nghiệp chatbot đã vượt quá 1 tỷ đô la vào năm 2018. Dự kiến con số sẽ tăng lên hơn 10 tỷ đô la vào năm 2026. Sự tăng trưởng to lớn này được thúc đẩy bởi nhiều lợi ích mà chatbot mang lại cho doanh nghiệp cũng như khách hàng của họ.
Một lợi ích chính của việc sử dụng chatbot cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn là trải nghiệm người dùng. Trong blog sau đây, chúng ta sẽ nói về chatbot là gì và tại sao chúng lại quan trọng đối với trải nghiệm người dùng.
Có thể bạn quan tâm: Sử dụng AI trong doanh nghiệp vừa và nhỏ | Cần thiết hay thừa thãi?
“Chatbot là một chương trình máy tính mô phỏng cuộc trò chuyện của con người thông qua lệnh thoại hoặc trò chuyện bằng văn bản hoặc cả hai. Nó có thể được tích hợp vào bất kỳ một ứng dụng nhắn tin nào đó”.
Covid kéo dài đã khiến hành vi người dùng thay đổi rất nhiều. Khách hàng không còn trung thành với thương hiệu. Để tiếp tục “sống sót” và cạnh tranh, mọi doanh nghiệp đều cần khiến cho khách hàng cảm thấy họ là ưu tiên hàng đầu. Trong phần sau, chúng ta sẽ xem xét cách chatbots cải thiện dịch vụ khách hàng và trải nghiệm người dùng như thế nào.
Demo Chatbot - một dự án của Rabiloo
Chatbots cung cấp trải nghiệm trò chuyện trực tiếp liền mạch 24/7. Sử dụng chatbots là một giải pháp kinh doanh mang tính liền mạch và tự nhiên cho các công ty, do nó có thể hoạt động không ngừng nghỉ. Chatbot cũng có thể được tích hợp với các trang web Thương mại điện tử, quá trình mua sắm của khách hàng cũng sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, Chatbots cung cấp cho khách hàng thêm thông tin về sản phẩm hoặc thậm chí là các ưu đãi giảm giá, chương trình khuyến mại…một cách tự động giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm.
Chatbots được lập trình để phản hồi theo cách trò chuyện tự nhiên, giúp khách hàng có được thứ họ cần vô cùng dễ dàng. Chatbots cũng có thể được tích hợp vào các tài nguyên khác của công ty để gửi giới thiệu, cảnh báo quản lý các vấn đề và ghi lại dữ liệu quan trọng cho công ty.
Một điều đặc biệt có giá trị về chatbot là chúng sẽ hành động theo cách mà bạn lập trình. Các công ty có thể thiết kế chatbot xung quanh tính thương hiệu đã tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng, mang các đặc điểm nhận diện của công ty. Việc này đảm bảo những ấn tượng của khách hàng về thương hiệu sẽ không thay đổi, cho dù họ tương tác với một đại diện bán hàng hay một chatbot. Cách chatbot hoạt động sẽ có ảnh hưởng tới thương hiệu và giá trị của công ty, vì vậy hãy thiết lập chatbot thật tốt.
Khách hàng luôn cảm thấy thất vọng với hệ thống phản hồi bằng giọng nói tương tác (IVR, hay còn được gọi là tổng đài tự động). Công nghệ này khiến họ phải chờ đợi qua một danh sách dài các tùy chọn (ví dụ: nhấn phím 1 để gặp kỹ thuật viên, nhấn phím 2 để gặp đội ngũ chăm sóc khách hàng,...). Có thể điều này đã từng xảy ra với bạn, khi mà một lần nhấn nút bị lỗi có thể khiến toàn bộ quá trình kết nối phải bắt đầu lại.
Thay vì phải chờ đợi hoặc phải thực hiện lại cả quá trình dài dòng, Chatbot sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn khác. Mọi tin nhắn/cuộc gọi đến sẽ được trả lời ngay lập tức. Nó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và không còn sai sót trong quá trình tương tác.
Trên đây là ví dụ về việc Chatbots có thể thay thế công nghệ cũ đã lỗi thời. Với một chatbot đáp ứng việc hiểu ngữ cảnh của khách hàng, họ sẽ không bao giờ phải đợi qua menu IVR khác. Các cuộc khảo sát cũng có thể được đánh giá thông qua một kịch bản Chatbots hấp dẫn, tránh việc hiển thị các biểu mẫu không liên quan trong quá trình thu thập dữ liệu.
Tập trung vào trải nghiệm người dùng thời đại công nghệ hóa có nghĩa là suy nghĩ về những cách bạn có thể phục vụ khách hàng tốt hơn thông qua website và hạ tầng công nghệ của bạn. Sử dụng chatbots thay đổi tích cực một số mặt, bao gồm:
Cung cấp một nền tảng để hỗ trợ 24/7
Đem giá trị thương hiệu và dịch vụ khách hàng vào công nghệ kinh doanh của bạn
Thay thế công nghệ không còn phù hợp hoặc không cần thiết
Tự động hóa các quy trình thủ công như tạo khách hàng tiềm năng
Tất cả các hành động trên giúp tạo ra trải nghiệm dịch vụ khách hàng tập trung hơn cũng như trải nghiệm người dùng tốt hơn khi khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn. Có một số đặc điểm của chatbot có thể được tối ưu hóa để biến chúng trở thành những công cụ hữu ích hơn (và thú vị hơn!) cho công ty của bạn.
Kết hợp với nỗ lực dịch vụ khách hàng mạnh mẽ của con người, chatbot mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Họ không chỉ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và các nguồn lực khác khi được thực hiện đúng cách mà còn tạo ra một tệp khách hàng tiềm năng.
Tại Rabiloo, chúng tôi biết cách để có thể hình thành trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên trang web của bạn khi tích hợp Chatbot vào trang web của bạn. Để tìm hiểu thêm về cách Rabiloo có thể giúp cải thiện hạ tầng kỹ thuật số của bạn nhằm mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ.
Share